CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG SÁNG TẠO HỮU ÍCH Số: …/2020/DUCAVN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày … tháng … năm 2020 |
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VNDUCA.COM
Vnduca.com là Sàn giao dịch thương mại điện tử (“Sàn vnduca.com”) phục vụ thương nhân, tổ chức, cá nhân kinh doanh trực tuyến trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Tất cả được kết nối và tiếp cận với nhau theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng và bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.
Sứ mệnh mà Sàn vnduca.com hướng tới là sẽ trở thành Sàn giao dịch thương mại điện tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử và là cầu nối thương mại giữa Nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đến Khách hàng.
Chương I: Nguyên tắc chung
Chương II: Quy định chung
Chương III: Quy trình giao dịch
Điều 1. Quy trình mua hàng trên Sàn Vnduca.com
Quy trình giao dịch của Nhà Cung cấp tuân thủ theo hợp đồng/thỏa thuận giữa Nhà cung cấp đó và Vnduca.com (sau đây gọi là “Hợp đồng”) và các quy chế/quy định áp dụng cho Nhà cung cấp được đăng tải trên Sàn Giao dịch thương mại điện tử Vnduca.com.
Khi có nhu cầu mua hàng hóa, dịch vụ trên Sàn Vnduca.com, Khách hàng thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Truy cập vào website vnduca.com và tiến hành đăng ký tài khoản theo hướng dẫn tại đây. Sau khi đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản.
Bước 2: Tìm hiểu và lựa chọn hàng hóa, dịch vụ
Bước 3: Chọn hàng hóa, dịch vụ, số lượng, thông tin cụ thể, điền thông tin và đặt lệnh mua hàng.
Bước 4: Thanh toán và nhận thông tin xác thực.
Toàn bộ các thông tin đã đăng đều được lưu tại máy chủ của DUCA VIỆT NAM.
Nhà cung cấp được đăng tin trên Sàn vnduca.com thông qua ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ Sàn giao dịch thương mại điện tử với DUCA VIỆT NAM– Đơn vị chủ quản của website vnduca.com.
DUCA VIỆT NAMsẽ cung cấp một tài khoản cho Nhà cung cấp, để đăng thông tin về hàng hóa, dịch vụ, bảng giá lên Sàn vnduca.com để tiếp cận Khách hàng. Nhà cung cấp có thể linh hoạt trong việc chỉnh sửa, hiệu đính các thông tin đã đăng.
Cụ thể:
Bước 1: Nhà cung cấp đăng ký tài khoản theo quy trình trên website. Đồng thời, Nhà cung cấp sau khi đăng ký tài khoản sẽ ký hợp đồng dịch vụ với Công ty quản lý sàn vnduca.com.
- Bước 2: Căn cứ vào kết quả đăng ký của Nhà cung cấp, DUCA VIỆT NAM cấp cho Nhà cung cấp 01 tài khoản.
- Bước 3: Nhà cung cấp tiến hành đăng sản phẩm theo quy trình trên Sàn vnduca.com
- Bước 4. DUCA VIỆT NAM sẽ duyệt tin Nhà cung cấp.
- Bước 5. Tin đăng tải của Nhà cung cấp đã được DUCA VIỆT NAM duyệt sẽ hiện thị trên Sàn DUCA Việt Nam.
Bộ phận quản lý nội dung và kỹ thuật phải đảm bảo nội dung thông tin trên Sàn vnduca.com được kiểm duyệt thường xuyên, lưu giữ một cách an toàn, bảo mật, các tin tức đó đều được backup để tránh mất tin do lỗi kỹ thuật.
Sử dụng các biện pháp kỹ thuật được xây dựng trên phần mềm quản lý chuyên nghiệp, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo mật và chặt chẽ.
Kiểm duyệt lần 1: Bằng hệ thống kỹ thuật, DUCA VIỆT NAM đã triển khai các bộ lọc nội dung bao gồm:
- Kiểm duyệt nội dung thông tin thông qua bộ lọc từ khóa nhằm ngăn chặn những nội dung xấu. Danh sách từ khóa được xây dựng trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành với các từ khóa có nội dung Chống lại nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền chiến tranh xâm lược; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo; tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc… Khi phát hiện hoặc nghi ngờ có các nội dung vi phạm này, hệ thống sẽ tự động chuyển các nội dung vi phạm sang dạng cảnh báo và chờ xử lý. Bộ phận kiểm duyệt nội dung của Công ty sẽ trực tiếp kiểm tra lại các cảnh báo này và quyết định việc xóa bỏ hay cho phép hiển thị các nội dung này trên Sàn vnduca.com. Danh sách từ khóa được cập nhật thường xuyên.
- Kiểm duyệt nội dung thông tin thông qua việc hạn chế các nguồn thông tin có nội dung vi phạm. Khi thành viên sử dụng chức năng chia sẻ nguồn thông tin (chia sẻ đường link tới website khác) cho cộng đồng, hệ thống sẽ tự động lưu lại toàn bộ các nguồn thông tin này. Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ thực hiện việc xem xét các nội dung của nguồn, trường hợp các nội dung này không phù hợp thì hệ thống sẽ bổ sung nguồn vào danh sách các từ khóa nhằm ngăn chặn tối đa việc đăng tải các nội dung vi phạm, đồng thời thực hiện việc gỡ bỏ hiện thị của Sàn vnduca.com.
Kiểm duyệt lần 2: Bằng nhân sự kiểm duyệt
- Đội ngũ nhân sự của DUCA VIỆT NAM là những người có kiến thức chuyên môn, nắm vững các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý nội dung thông tin trên Sàn vnduca.com. Đội ngũ nhân sự của DUCA VIỆT NAM thực hiện việc kiểm duyệt 24/7 nhằm kịp thời phát hiện và loại bỏ các nội dung vi phạm.
- Hàng ngày, đội ngũ nhân sự sẽ thực hiện việc kiểm duyệt thông tin trong danh sách cảnh báo do hệ thống cập nhật. Những nội dung vi phạm sẽ xóa bỏ ngay lập tức. Đồng thời, tùy mức độ vi phạm, Ban quản trị Sàn vnduca.com sẽ quyết định khóa tạm thời hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản của thành viên đăng tải nội dung vi phạm.
- Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự còn thực hiện việc kiểm duyệt thông tin thông qua thông báo nội dung xấu của các thành viên khác. Khi nhận được thông báo, đội ngũ nhân sự có nhiệm vụ xác nhận lại các thông tin này, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy trình chung.
- Nguyên tắc thực hiện: Việc kiểm duyệt được thực hiện hằng ngày, những vi phạm nặng sẽ bị xử lý trong vòng 24h.
Điều 2. Quy trình bảo hành
Điều 3. Chính sách xác nhận, hoàn trả hàng/hủy bỏ
Khi người mua đặt hàng tại Vnduca.com, DUCA VIỆT NAM sẽ nhận được yêu cầu đặt hàng và Người mua cần điền đầy đủ thông tin của mình vào yêu cầu đặt hàng. Sau đó, Người mua cần xác nhận đơn hàng. Ngay lập tức, DUCA VIỆT NAM sẽ chuyển thông tin đơn hàng cho Nhà cung cấp.
Để yêu cầu đặt hàng được xác nhận nhanh chóng. Người mua vui lòng cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc giao nhận.
Việc hủy bỏ đơn đặt hàng sẽ được thực hiện theo chính sách của từng Nhà cung cấp (khuyến cáo thành viên phải đọc kỹ thông tin hoặc gọi điện trực tiếp đến nhà cung cấp để tìm hiểu về việc hủy bỏ đơn hàng).
Điều kiện trả hàng:
- Sản phẩm khách nhận được bị vỡ, nứt, gẫy, méo, hỏng, không giống thông tin đăng bán trên Sàn Vnduca.com.
- Sản phẩm nhận được không đúng sản phẩm đã đặt mua.
- Giao thiếu hàng.
- Sản phẩm hoặc linh kiện không chính hãng
- Hàng đã qua sử dụng/Hàng dựng/Hàng tân trang
DUCA VIỆT NAM có quyền hoãn lại quá trình của bất kỳ giao dịch nào mà DUCA VIỆT NAM tin tưởng một cách hợp lý rằng giao dịch là lừa đảo, trái pháp luật hoặc dính líu tới bất kỳ hoạt động tội phạm nào hoặc khi DUCA VIỆT NAM có cơ sở để tin rằng thành viên vi phạm điều khoản và điều kiện sử dụng Sàn Vnduca.com.
Đối với DUCA VIỆT NAM và đối tác: DUCA VIỆT NAM và đối tác chỉ cần đăng nhập hệ thống và chọn các đơn hàng cần hủy, nhấn vào lệnh hủy đơn hàng, hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin vả gửi xác nhận hủy đơn hàng vào email của thành viên.
Đối với thành viên: Thành viên được quyền hủy đơn hàng trong vòng 24 giờ đối với các đơn hàng được đặt trước từ 2 ngày trở lên và trong vòng 3 giờ đối với các đơn hàng trong ngày. Các đơn hàng hủy sẽ phụ thuộc vào từng điều kiện và điều khoản của từng địa điểm khác nhau mà có các mức phạt cho những đơn hàng hủy theo thỏa thuận hoặc hợp đồng giữa hai bên. Thành viên cần đăng nhập vào hệ thống, chọn đơn hàng cần hủy và nhấn phím hủy đơn hàng. Hệ thống sẽ tự động gửi xác nhận hủy đơn hàng vào email của thành viên.
Điều 4. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
DUCA VIỆT NAM và Nhà cung cấp có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Thành viên liên quan đến giao dịch tại Sàn Vnduca.com.
Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc chất lượng hàng hóa, dịch vụ không đúng với mô tả, thông tin thanh toán bị tiết lộ gây thiệt hại cho mình đến DUCA VIỆT NAM.Khi tiếp nhận những phản hồi này, DUCA VIỆT NAM sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của Thành viên tùy theo mức độ, DUCA VIỆT NAM sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
Các bước giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại
Thành viên có thể gửi ý kiến đóng góp hoặc đơn khiếu nại bằng các hình thức sau:
+ Gọi lên tổng đài CSKH của DUCA VIỆT NAM để tạo yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền. Nhân viên CSKH sẽ ghi nhận khiếu nại này của Người Mua và lưu trên hệ thống.
+ Gửi email tới cskh@duca.com.vn để tạo yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền. Hệ thống sẽ ghi nhận khiếu nại này của Người Mua.
Bước 2: Phân tích, đánh giá
Trong vòng 24 giờ (không kể ngày Thứ bảy, Chủ nhật, Lễ, Tết) kể từ ngày tiếp nhận đơn khiếu nại, DUCA VIỆT NAM liên hệ lại với người phản ánh sẽ tiến hành điều tra, xác minh, phân tích và đánh giá đơn khiếu nại của Thành viên.
Bước 3: Tổng hợp thông tin và giải quyết khiếu nại
Sau khi xác minh rõ vấn đề khiếu nại, DUCA VIỆT NAM sẽ tổng hợp thông tin và căn cứ theo quy định của DUCA VIỆT NAM để xử lý.
Bước 4: Trả lời khách hàng
Trong vòng 24 giờ làm việc kể từ khi nhận được khiếu nại, DUCA VIỆT NAM sẽ có văn bản trả lời hoặc trả lời cho Thành viên thông qua những phương tiện khác như email, điện thoại, fax. Nếu khiếu nại có tính chất phức tạp và cần thêm thời gian để giải quyết và trả lời cho Thành viên một cách rõ ràng, DUCA VIỆT NAM sẽ trực tiếp liên hệ với khách hàng để gia hạn thời gian trả lời, nhưng không quá 60 giờ làm việc.
Bước 5: Kết thúc
DUCA VIỆT NAM tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của thành viên. Vì vậy, đề nghị các Nhà cung cấp trên Sàn Vnduca.com cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến hàng hóa, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. DUCA VIỆT NAM có quyền cung cấp các căn cứ về hành vi có dấu hiệu phạm tội cho cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.
Chúng tôi công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn Vnduca.com. Khi Khách hàng phát sinh mâu thuẫn với Nhà cung cấp hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, DUCA VIỆT NAM sẽ cung cấp cho thành viên thông tin đăng ký của Nhà cung cấp ngay sau khi nhận được yêu cầu của thành viên, tích cực hỗ trợ thành viên bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.
Trong trường hợp chứng minh được lỗi thuộc về Nhà cung cấp: DUCA VIỆT NAM sẽ có biện pháp cảnh cáo, yêu cầu bồi hoàn lại toàn bộ chi phí mà thành viên đã phải bỏ ra để hoặc phải đổi lại hàng hóa, dịch vụ đúng với chất lượng mà Nhà cung cấp thông báo tại Sàn Vnduca.com. Nếu Nhà cung cấp tái phạm DUCA VIỆT NAM sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ những hàng hóa, dịch vụ của Nhà cung cấp đó trên Sàn Vnduca.com.
DUCA VIỆT NAM không chịu trách nhiệm đối với việc thu hồi hoặc hoàn tiền mà Khách hàng đã trả trực tiếp cho các Nhà cung cấp. Trong trường hợp Người khiếu nại và/hoặc các bên có liên quan không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại thì có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền theo quy định của pháp luật để giải quyết.
Chương IV: Thanh toán
Điều 5. Quy trình thanh toán
Phương thức thanh toán trực tuyến được tiến hành qua Ví điện tử Ngân lượng
Nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán đã tích hợp: Dịch vụ trung gian thanh toán của Công ty cổ phần Ngân Lượng (chi tiết Hợp đồng được đính kèm đề án này).
Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
Bước 3: DUCA VIỆT NAM chuyển thông tin đơn hàng cho Người bán;
Bước 4: Người bán chuyển hàng;
Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán.
Với mỗi Đơn đặt hàng Online thành công, hệ thống sẽ tự động lưu trữ vào danh sách đơn hàng để DUCA VIỆT NAM và Người bán có thể tiến hành đối soát và thanh toán vào cuối mỗi kỳ thanh toán. Sau khi đối soát, Người bán thực hiện thanh toán phí dịch vụ cho DUCA VIỆT NAM thông qua hình thức chuyển khoản.
DUCA VIỆT NAM dự kiến sẽ triển khai chức năng ví tích hợp trên website để người bán có thể nạp tiền và DUCA VIỆT NAM có thể cấn trừ phần phí dịch vụ vào ví sau mỗi giao dịch được hoàn thành.
Điều 6. Hệ thống thanh toán
Ngoài hình thức thanh toán trực tuyến qua các đơn vị trung gian thanh toán, DUCA VIỆT NAM cung cấp thêm các hình thức thanh toán khác: Chuyển khoản qua ngân hàng, thu tiền mặt tại địa chỉ của khách hàng; thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế bằng Việt Nam đồng.
Khách hàng có thêm lựa chọn hình thức thanh toán khác trong trường hợp cổng thanh toán gặp sự cố.
Khi có sự cố, hệ thống vô hiệu hóa chức năng thanh toán qua cổng thanh toán, chỉ cho phép thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng & thu tiền mặt tại địa chỉ Khách hàng.
Liên hệ với cổng thanh toán để tìm hiểu nguyên nhân sự cố & hướng khắc phục, phối hợp với kỹ thuật để đưa hệ thống trở lại hoạt động.
Chương V: Đảm bảo an toàn giao dịch
Điều 8: Bảo đảm an toàn giao dịch
Nhằm hỗ trợ việc sử dụng các dịch vụ của Vnduca.com, các thông tin giao dịch của Khách hàng có thể được chia sẻ với các công ty con là thành viên của DUCA VIệT NAM. Để tìm hiểu thêm những thông tin Khách hàng cần biết về Vnduca.com và các Công ty thành viên, vui lòng vào mục về Vnduca.com.
Nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba: Vnduca.com có thể sử dụng Nhà cung cấp dịch vụ để thay mặt Vnduca.com xử lý thông tin cá nhân của Khách hàng. Việc này phục vụ nhiều mục đích, bao gồm việc gửi thông tin tiếp thị. Nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba phải tuân thủ các điều khoản về bảo mật, do đó sẽ không được phép sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng cho các mục đích khác.
Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và các tổ chức tài chính (khác): Khi Khách hàng hoặc chủ của thẻ tín dụng được dùng để đặt dịch vụ cho Khách hàng yêu cầu tiền bồi hoàn cho đặt dịch vụ của Khách hàng, Vnduca.com có thể cần phải chia sẻ một số thông tin nhất định về đặt dịch vụ với Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và tổ chức tài chính có liên quan để xử lý việc bồi hoàn. Thông tin này có thể bao gồm bản sao xác nhận đặt dịch vụ của Khách hàng hoặc địa chỉ IP đã dùng để thực hiện đặt dịch vụ. Vnduca.com có thể chia sẻ thêm thông tin với các tổ chức tài chính có liên quan nếu nhận thấy thực sự cần thiết cho mục đích phát hiện và phòng tránh gian lận.
Nhà chức trách có thẩm quyền: Vnduca.com cần phải tiết lộ thông tin cá nhân cho cơ quan thực thi pháp luật theo quy định của pháp luật hoặc khi thực sự cần thiết cho việc đề phòng, phát hiện hoặc truy cứu các hành vi phạm tội hoặc gian lận. Vnduca.com có thể cần tiết lộ thêm thông tin cá nhân cho nhà chức trách có thẩm quyền nhằm bảo vệ và bào chữa cho quyền lợi và tài sản của Vnduca.com hoặc của đối tác kinh doanh của Vnduca.com.
Đối tác kinh doanh: Vnduca.com làm việc với nhiều đối tác kinh doanh trên toàn thế giới. Một vài trong số những đối tác kinh doanh này phân phối hoặc quảng cáo dịch vụ của Vnduca.com cũng như giúp các đối tác kinh doanh khác của Vnduca.com phân phối và quảng cáo các dịch vụ liên quan đến du lịch của họ. Điều này có thể có nghĩa là các dịch vụ của họ được tích hợp vào trang web/ứng dụng của Vnduca.com, họ có thể hiển thị các quảng cáo được tùy chỉnh hoặc các dịch vụ trực tuyến của Vnduca.com được tích hợp vào trang web/ứng dụng của họ.
Khi Khách hàng thực hiện đặt một dịch vụ trên trang web hoặc ứng dụng của một trong các đối tác kinh doanh của Vnduca.com, một số thông tin cá nhân nhất định mà Khách hàng cung cấp cho họ sẽ được chuyển tiếp cho Vnduca.com. Nếu dịch vụ Khách hàng được cung cấp bởi đối tác kinh doanh, Vnduca.com sẽ chia sẻ các chi tiết liên quan đến đặt dịch vụ của Khách hàng với các đối tác kinh doanh (khi cần thiết) để cung cấp cho Khách hàng hỗ trợ phù hợp và hiệu quả. Khi Khách hàng thực hiện một đặt dịch vụ thông qua trang web của một trong các đối tác kinh doanh của Vnduca.com, các đối tác kinh doanh có thể nhận một số thông tin cá nhân của Khách hàng liên quan đến đặt dịch vụ cụ thể. Điều này phục vụ cho mục đích nội bộ riêng của họ (ví dụ như mục đích phân tích) và việc quản lý các chương trình Khách hàng thân thiết hoặc tiếp thị, nếu như Khách hàng yêu cầu.
Vnduca.com thực hiện các quy trình an toàn nào để bảo vệ thông tin cá nhân của Khách hàng.
Vnduca.com sử dụng hệ thống kinh doanh và quy định thích hợp để bảo vệ và giữ gìn những thông tin cá nhân Khách hàng đã cung cấp. Vnduca.com cũng sử dụng các quy trình an toàn và rào cản về mặt kỹ thuật và cơ sở vật chất để hạn chế việc truy cập và sử dụng thông tin cá nhân trên server của Vnduca.com. Chỉ có những nhân viên được ủy quyền mới có quyền truy cập vào các thông tin cá nhân nhằm phục vụ cho công việc của họ.
Khi chi tiết thẻ tín dụng của Khách hàng cần được cung cấp như một phần của quá trình đặt dịch vụ, thông tin này sẽ được Vnduca.com lưu trữ trong vòng tối đa 10 ngày. Sau đó, thông tin thẻ tín dụng của Khách hàng (một phần hoặc toàn bộ) sẽ được xóa vĩnh viễn khỏi hệ thống của Vnduca.com hoặc được giữ lại một cách an toàn, hạn chế truy cập, nhằm mục đích phát hiện gian lận. Khách hàng cũng có thể lưu chi tiết thẻ tín dụng trong tài khoản của mình. Khi đó chi tiết thẻ tín dụng của Khách hàng sẽ được lưu dưới dạng bảng băm (hashed form) ngoại trừ 4 chữ số cuối cùng của số thẻ tín dụng. Bằng cách này Khách hàng sẽ biết mình sẽ dùng thẻ nào khi thanh toán.
Vnduca.com kiểm soát quá trình xử lý dữ liệu cá nhân trên các trang web và ứng dụng di động của Vnduca.com. Nếu Khách hàng có kiến nghị hoặc nhận xét liên quan đến chính sách bảo mật này, vui lòng email đến cskh@vnduca.com và Vnduca.com sẽ phản hồi ngay cho Khách hàng. Đối với những vấn đề liên quan đến an toàn bảo mật, Vnduca.com luôn sẵn sàng giải đáp.
Điều 8: Chính sách bảo mật thông tin thanh toán
Chính sách giao dịch thanh toán bằng thẻ quốc tế và thẻ nội địa/internet banking đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các Đối Tác Ví điện tử gồm:
• Thông tin tài chính của Khách hàng sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL (Secure Sockets Layer).
• Chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán (PCI DSS) do Trustware cung cấp.
• Mật khẩu sử dụng một lần (OTP) được gửi qua SMS để đảm bảo việc truy cập tài khoản được xác thực.
• Tiêu chuẩn mã hóa MD5 128 bit.
• Các nguyên tắc và quy định bảo mật thông tin trong ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.
Chính sách bảo mật giao dịch trong thanh toán của Vnduca.com áp dụng với Khách hàng:
• DUCA VIỆT NAM cung cấp tiện ích lưu giữ token - chỉ lưu chuỗi đã được mã hóa bởi Đối Tác Ví điện tử cung cấp cho DUCA VIệT NAM. DUCA VIỆT NAM không trực tiếp lưu trữ thông tin thẻ khách hàng. Việc bảo mật thông tin thẻ thanh toán Khách hàng được thực hiện bởi Đối Tác Cổng Thanh Toán đã được cấp phép;
• Đối với thẻ quốc tế: thông tin thẻ thanh toán của Khách hàng mà có khả năng sử dụng để xác lập giao dịch không được lưu trên hệ thống của Vnduca.com. Đối Tác Ví điện tử sẽ lưu trữ và bảo mật.
• Đối với thẻ nội địa (internet banking), DUCA VIỆT NAM chỉ lưu trữ mã đơn hàng, mã giao dịch và tên ngân hàng.
Chương VI: Bảo vệ thông tin cá nhân Khách hàng
Điều 9. Mục đích và phạm vi thu thập
- Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn Vnduca.com bao gồm: Tên doanh nghiệp/tổ chức/cá nhân, số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ Thành viên … Đây là các thông tin mà DUCA VIỆT NAM yêu cầu thành viên cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để DUCA VIỆT NAM liên hệ xác nhận khi Thành viên đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho thành viên.
- Trong quá trình giao dịch thanh toán tại Sàn Vnduca.com, DUCA VIỆT NAM chỉ lưu giữ thông tin chi tiết về đơn hàng đã thanh toán của thành viên, các thông tin về số tài khoản ngân hàng của thành viên sẽ không được lưu giữ.
- DUCA VIỆT NAM cũng sẽ sử dụng cả thông tin nhận diện cá nhân của Khách hàng và một số thông tin nhận diện phi cá nhân (như cookies, địa chỉ IP, loại trình duyệt, ngày tổng số, v.v.) để gia tăng khả năng đáp ứng của DUCA VIỆT NAM về phương diện các Trang và Dịch Vụ, cũng như về phát triển những chức năng, tính năng và các dịch vụ mới theo những xu hướng và sở thích đang diễn tiến.
- Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho DUCA VIỆT NAM về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Điều 10. Phạm vi sử dụng thông tin
Công ty sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:
- Cung cấp các dịch vụ đến thành viên;
- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn Vnduca.com;
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;
- Liên lạc với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
- Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Sàn Vnduca.com.
- DUCA VIỆT NAM có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
Điều 11. Thời gian lưu trữ thông tin
- Thông tin cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi thành viên có yêu cầu hủy bỏ hoặc thành viên tự đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Đối với Nhà cung cấp, thông tin thành viên có thể bị xóa bỏ hoặc chuyển về tài khoản Khách hàng nếu Hợp đồng giữa DUCA VIỆT NAM và Nhà cung cấp
- Trong mọi trường hợp thông tin cá nhân của thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của DUCA VIệT NAM.
Điều 12: Người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin
Trong quá trình thực hiện hoạt động kinh doanh, ngoài việc người quản trị, kiểm duyệt và xử lý vi phạm của DUCA VIỆT NAM được tiếp cận các thông tin của Khách hàng vì mục đích hoạt động của DUCA VIỆT NAM hoặc với trường hợp phát sinh của cá nhân khách hàng , DUCA VIỆT NAM sẽ có thể cần phải tiết lộ dữ liệu cá nhân được khách hàng cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ Bên thứ ba, đại lý và/hoặc các công ty liên kết hoặc công ty liên quan của DUCA VIỆT NAM hoặc các bên thứ ba khác, vì một hoặc nhiều mục đích thuộc phạm vi sử dụng đã nêu ở trên, các bên thứ ba này có thể bao gồm:
Điều 13. Địa chỉ đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
- CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG SÁNG TẠO HỮU ÍCH
- Địa chỉ: Số 38 La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội, Việt Nam.
- Điện thoại: 0981208004
- Email: cskh@duca.com.vn
Điều 14. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
- Thành viên có quyền cung cấp thông tin cá nhân cho DUCA VIỆT NAM và có thể thay đổi quyết định đó vào bất cứ lúc nào.
- Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu chúng tôi thực hiện việc này.
- Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ ba đến Ban quản trị của Sàn Vnduca.com. Khi tiếp nhận những phản hồi này, DUCA VIỆT NAM sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
Điều 15. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân thành viên
DUCA VIỆT NAM sẽ không cung cấp thông tin cá nhân của Thành viên cho bất kỳ bên thứ ba nào ngoài phạm vi nêu tại Điều 12 nêu trên, trừ một số hoạt động cần thiết dưới đây:
- Các đối tác là bên cung cấp dịch vụ cho DUCA VIỆT NAM liên quan đến thực hiện đơn hàng và chỉ giới hạn trong phạm vi thông tin cần thiết cũng như áp dụng các quy định đảm bảo an ninh, bảo mật các thông tin cá nhân.
- DUCA VIỆT NAM có thể sử dụng dịch vụ từ một nhà cung cấp dịch vụ là bên thứ ba để thực hiện một số hoạt động liên quan đến Sàn Vnduca.com và khi đó bên thứ ba này có thể truy cập hoặc xử lý các thông tin cá nhân trong quá trình cung cấp các dịch vụ đó. DUCA VIỆT NAM yêu cầu các bên thứ ba này tuân thủ mọi luật lệ về bảo vệ thông tin cá nhân liên quan và các yêu cầu về an ninh liên quan đến thông tin cá nhân.
- Yêu cầu pháp lý: DUCA VIỆT NAM có thể tiết lộ các thông tin cá nhân nếu điều đó do luật pháp yêu cầu và việc tiết lộ như vậy là cần thiết một cách hợp lý để tuân thủ các quy trình pháp lý.
- Chuyển giao kinh doanh (nếu có): Trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất toàn bộ hoặc một phần với công ty khác, Khách hàng sẽ có quyền truy cập thông tin được DUCA VIỆT NAM lưu trữ, duy trì trong đó bao gồm cả thông tin cá nhân.
Điều 16. Cơ chế tiếp nhận và xử lý khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo:
- Các thông tin khiếu nại liên quan đến thông tin cá nhân đều được DUCA VIỆT NAM tiếp nhận đẩy đủ và xử lý nếu các thông tin thông tin thu thập ban đầu không được sử dụng đúng mục đích, phạm vi.
- Các thông tin khiếu nại, thắc mắc về việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích, phạm vi đã thông báo, Khách hàng có thể liên hệ với DUCA VIỆT NAM thông qua email. DUCA VIỆT NAM sẽ có trách nhiệm phản hồi trong thời hạn tối đa 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin nếu liên quan trực tiếp tới hành vi của DUCA VIỆT NAM và 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin nếu liên quan tới bên thứ ba được DUCA VIỆT NAM cung cấp thông tin.
- Trong trường hợp có sự vi phạm, DUCA VIỆT NAM sẽ dừng ngay hành vi vi phạm (nếu là vi phạm của DUCA VIỆT NAM), đưa ra biện pháp khắc phục, bồi thường cho Khách hàng hoặc sẽ có văn bản cảnh báo yêu cầu dừng ngay hành vi vi phạm và buộc bồi thường cho Khách hàng (nếu là vi phạm của đối tác).
- Mọi kết quả giải quyết sẽ được phản hồi trực tiếp tới khách hàng thông qua hình thức trực tiếp, email hoặc qua điện thoại di động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả hoặc văn bản phản hồi của bên vi phạm (nếu có).
Chương VII : Quản lý thông tin xấu
Điều 17. Quản lý thông tin xấu
(i) Mục đích và phạm vi thu thập:
- Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn vnduca.com bao gồm: Tên doanh nghiệp/tổ chức/cá nhân, số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ Thành viên … Đây là các thông tin mà DUCA VIỆT NAM yêu cầu thành viên cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để DUCA VIỆT NAM liên hệ xác nhận khi Thành viên đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho thành viên.
- Trong quá trình giao dịch thanh toán tại Sàn vnduca.com, DUCA VIỆT NAM chỉ lưu giữ thông tin chi tiết về đơn hàng đã thanh toán của thành viên, các thông tin về số tài khoản ngân hàng của thành viên sẽ không được lưu giữ.
- DUCA VIỆT NAM cũng sẽ sử dụng cả thông tin nhận diện cá nhân của Khách hàng và một số thông tin nhận diện phi cá nhân (như cookies, địa chỉ IP, loại trình duyệt, ngày tổng số, v.v.) để gia tăng khả năng đáp ứng của DUCA VIỆT NAM về phương diện các Trang và Dịch Vụ, cũng như về phát triển những chức năng, tính năng và các dịch vụ mới theo những xu hướng và sở thích đang diễn tiến.
- Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho DUCA VIỆT NAM về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
(ii) Phạm vi sử dụng thông tin:
Công ty sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:
- Cung cấp các dịch vụ đến thành viên;
- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn vnduca.com;
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;
- Liên lạc với thành viên trong những trường hợp đặc biệt;
- Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Sàn vnduca.com;
- DUCA VIỆT NAM có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
(iii) Thời gian lưu trữ thông tin:
- Thông tin cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi thành viên có yêu cầu hủy bỏ hoặc thành viên tự đăng nhập và thực hiện hủy bỏ.
- Trong mọi trường hợp thông tin cá nhân của thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của DUCA VIệT NAM.
(iv) Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận với thông tin khách hàng của DUCA VIệT NAM:
Trong quá trình thực hiện hoạt động kinh doanh, ngoài việc người quản trị, kiểm duyệt và xử lý vi phạm của DUCA VIỆT NAM được tiếp cận các thông tin của Khách hàng vì mục đích hoạt động của DUCA VIỆT NAM hoặc với trường hợp phát sinh của cá nhân khách hàng , DUCA VIỆT NAM sẽ/có thể cần phải tiết lộ dữ liệu cá nhân được khách hàng cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ Bên thứ ba, đại lý và/hoặc các công ty liên kết hoặc công ty liên quan của DUCA VIỆT NAM hoặc các bên thứ ba khác, vì một hoặc nhiều mục đích thuộc phạm vi sử dụng đã nêu ở trên, các bên thứ ba này có thể bao gồm:
(v) Địa chỉ đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:
- CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG SÁNG TẠO HỮU ÍCH
- Địa chỉ: Số 38 La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội, Việt Nam.
- Điện thoại: 0981208004
- Email: cskh@duca.com.vn
(vi) Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:
- Thành viên có quyền cung cấp thông tin cá nhân cho DUCA VIỆT NAM và có thể thay đổi quyết định đó vào bất cứ lúc nào.
- Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu chúng tôi thực hiện việc này.
- Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ ba đến Ban quản trị của Sàn vnduca.com. Khi tiếp nhận những phản hồi này, DUCA VIỆT NAM sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
(vii) Cam kết bảo mật thông tin:
DUCA VIỆT NAM sẽ không cung cấp thông tin cá nhân của Thành viên cho bất kỳ bên thứ ba nào, trừ một số hoạt động cần thiết dưới đây:
- Các đối tác là bên cung cấp dịch vụ cho DUCA VIỆT NAM liên quan đến thực hiện đơn hàng và chỉ giới hạn trong phạm vi thông tin cần thiết cũng như áp dụng các quy định đảm bảo an ninh, bảo mật các thông tin cá nhân.
- DUCA VIỆT NAM có thể sử dụng dịch vụ từ một nhà cung cấp dịch vụ là bên thứ ba để thực hiện một số hoạt động liên quan đến Sàn vnduca.com và khi đó bên thứ ba này có thể truy cập hoặc xử lý các thông tin cá nhân trong quá trình cung cấp các dịch vụ đó. DUCA VIỆT NAM yêu cầu các bên thứ ba này tuân thủ mọi luật lệ về bảo vệ thông tin cá nhân liên quan và các yêu cầu về an ninh liên quan đến thông tin cá nhân.
- Yêu cầu pháp lý: DUCA VIỆT NAM có thể tiết lộ các thông tin cá nhân nếu điều đó do luật pháp yêu cầu và việc tiết lộ như vậy là cần thiết một cách hợp lý để tuân thủ các quy trình pháp lý.
- Chuyển giao kinh doanh (nếu có): Trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất toàn bộ hoặc một phần với công ty khác, Khách hàng sẽ có quyền truy cập thông tin được DUCA VIỆT NAM lưu trữ, duy trì trong đó bao gồm cả thông tin cá nhân.
(viii) Cơ chế tiếp nhận và xử lý khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo:
- Các thông tin khiếu nại liên quan đến thông tin cá nhân đều được DUCA VIỆT NAM tiếp nhận đẩy đủ và xử lý nếu các thông tin thu thập ban đầu không được sử dụng đúng mục đích, phạm vi.
- Các thông tin khiếu nại, thắc mắc về việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích, phạm vi đã thông báo, Khách hàng có thể liên hệ với DUCA VIỆT NAM thông qua email cskh@duca.com.vn. DUCA VIỆT NAM sẽ có trách nhiệm phản hồi trong thời hạn tối đa 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin nếu liên quan trực tiếp tới hành vi của DUCA VIỆT NAM và 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin nếu liên quan tới bên thứ ba được DUCA VIỆT NAM cung cấp thông tin.
- Trong trường hợp có sự vi phạm, DUCA VIỆT NAM sẽ dừng ngay hành vi vi phạm (nếu là vi phạm của DUCA VIệT NAM), đưa ra biện pháp khắc phục, bồi thường cho Khách hàng hoặc sẽ có văn bản cảnh báo yêu cầu dừng ngay hành vi vi phạm và buộc bồi thường cho Khách hàng (nếu là vi phạm của đối tác).
- Mọi kết quả giải quyết sẽ được phản hồi trực tiếp tới khách hàng thông qua hình thức trực tiếp, email hoặc qua điện thoại di động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả hoặc văn bản phản hồi của bên vi phạm (nếu có).
q Cơ chế kiểm soát tự động x Cơ chế kiểm soát riêng
x Có quy định về đăng thông tin q Cơ chế giám sát khác
(i) Quy định về thông tin được đăng tải, cơ chế và quy trình kiểm soát
Quy định chung về thông tin đăng tải:
Cơ chế và quy trình kiểm soát thông tin đăng tải
Thông tin đăng tải nói chung tại thời điểm đăng sẽ được thông qua bộ lọc tự động trong đó đã tích hợp sẵn các từ ngữ về hàng hóa, nội dung bị cấm đăng tải, có tính chất đồi trụy, thô tục, lăng mạ, xâm phạm thể chế Chính trị, xâm phạm quy chế…., khi hệ thống nhận định bài đăng đang được xem xét có một trong các từ ngữ này, ngay lập tức sẽ được trả về là không phê duyệt.
Trong trường hợp tin đăng, hàng hóa vi phạm vì một lý do nào đó vẫn được đăng tải, thông qua cơ chế rà soát của quản trị viên hoặc qua báo cáo vi phạm của người dùng, bộ phận quản trị và kiểm duyệt sẽ xác minh báo cáo vi phạm và xử lý nếu trường hợp vi phạm trái với quy định về đăng tải thông tin.
Người đăng tải thông tin có thể phải chịu chế tài tùy vào mức độ vi phạm và mức độ tái phạm bao gồm nhưng không giới hạn:
- Cảnh cáo, khóa vĩnh viễn sản phẩm vi phạm
- Cấm đăng tải bài viết trong thời gian từ 7 – 15 ngày
- Cấm sử dụng tài khoản từ 15-30 ngày
- Cấm sử dụng tài khoản vĩnh viễn.
(ii) Cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Người bán
- Khi đăng ký bán hàng trên DUCA Việt Nam, Người bán phải đăng ký đầy đủ các thông tin bao gồm, nhưng không giới hạn:
+ Thông tin cá nhân (Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Giới tính).
+ Số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (email)
+ Giấy đăng ký kinh doanh (có công chứng) hoặc Giấy uỷ quyền (nếu không phải đại diện pháp luật)
+ 01 Ảnh chân dung 4x6 rõ mặt, trong vòng 6 tháng gần nhất
+ Ảnh chụp cmnd/ thẻ cccd còn hiệu lực tối thiểu 01 năm
+ Tên gian hàng mở bán
- Bộ phận phát triển người bán của DUCA VIỆT NAM sẽ tiếp nhận, xác minh thông tin và phản hồi trong vòng 03 ngày làm việc qua email của Người đăng ký.
Trong trường hợp xác minh thông tin đăng ký của Người bán nằm trong các trường hợp:
+ Người bán cung cấp thông tin không chính xác/ giả mạo
+ Người bán nằm trong danh sách truy nã toàn quốc/ đang trong thời gian thụ án của pháp luật về hành vi buôn lậu/ bán hàng giả/ bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
+ Người bán đã từng vi phạm chính sách bán hàng với Người bán trên DUCA VIỆT NAM và bị khóa gian hàng
Thì bộ phận phát triển Người bán sẽ yêu cầu người đăng ký cung cấp thêm thông tin hoặc từ chối đề nghị bán hàng trên DUCA VIỆT NAM và có thể thông báo tới cơ quan pháp luật.
(i) Khi các thông tin người bán đăng ký với DUCA VIỆT NAM có hiệu lực nhỏ hơn 01 năm, bộ phận phát triển Người bán sẽ thông báo qua email tới Người bán về việc cập nhật lại các giấy phép có hiệu lực mới, tối đa không quá 03 lần. Nếu quá 30 ngày từ ngày email lần thứ 3 gửi đi Người bán vẫn không cập nhật thông tin, DUCA VIỆT NAM sẽ thực hiện khóa tạm thời gỡ bỏ hiển thị sản phẩm của Người bán trên website và sẽ tiến hành mở lại khi có đầy đủ thông tin/ giấy tờ hợp lệ.
(ii) Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành quét thông tin sản phẩm đăng bán của những Người bán đăng ký thành công 02 lần trên ngày vào các khung giờ bất ký. Nếu phát hiện các thông tin về sản phẩm của Người bán vi phạm các quy định dưới đây, bao gồm nhưng không giới hạn:
+ Hình ảnh đăng bán trên website không đúng với sản phẩm thực tế
+ Sản phẩm đăng bán nằm trong danh mục hàng cấm bán (ma túy, vũ khí quân sự …)
+ Nội dung bài đăng không phù hợp (sử dụng ngôn từ không hợp lý, vi phạm thuần phong mỹ tục, các thông tin chính trị, đả kích nhà nước CHXHCN Việt Nam, hạ thấp sản phẩm/ uy tín Người bán khác ...)
Thì sẽ chuyển thông tin cho bộ phận phát triển Người bán làm việc với Người bán. Tùy vào mức độ vi phạm sẽ có các mức xử lý khác nhau, từ nhắc nhở/ cảnh cáo cho đến khóa vĩnh viễn tài khoản Người bán.
Bộ phận Phát triển Người bán phối hợp cùng bộ phận Dịch vụ khách hàng để tiếp nhận, làm việc về các khiếu nại sản phẩm từ khách hàng về Người bán. Trong trường hợp Người bán không tuân thủ nguyên tắc đã thỏa thuận về việc xử lý khiếu nại của khách hàng khi bán hàng trên DUCA Việt Nam, DUCA VIỆT NAM sẽ áp dụng các mức xử lý khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề.
Điều 18. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện tại Vnduca.com.
Sàn giao dịch Vnduca.com là nơi hỗ trợ các Nhà cung cấp đăng thông tin về dịch vụ do mình cung cấp. Sàn giao dịch Vnduca.com đề nghị Nhà cung cấp chỉ đăng các thông tin liên quan tới dịch vụ cho thuê phòng và dịch vụ phụ kèm cho cuộc họp, sự kiện diễn ra tại địa điểm đó.
Điều 19: Thông tin được đăng tải, cơ chế và quy trình kiểm soát
Thông tin đăng tải nói chung tại thời điểm đăng sẽ được thông qua bộ lọc tự động trong đó đã tích hợp sẵn các từ ngữ về hàng hóa, nội dung bị cấm đăng tải, có tính chất đồi trụy, thô tục, lăng mạ, xâm phạm thể chế Chính trị, xâm phạm quy chế…., khi hệ thống nhận định bài đăng đang được xem xét có một trong các từ ngữ này, ngay lập tức sẽ được trả về là không phê duyệt.
Trong trường hợp tin đăng, hàng hóa vi phạm vì một lý do nào đó vẫn được đăng tải, thông qua cơ chế rà soát của quản trị viên hoặc qua báo cáo vi phạm của người dùng, bộ phận quản trị và kiểm duyệt sẽ xác minh báo cáo vi phạm và xử lý nếu trường hợp vi phạm trái với quy định về đăng tải thông tin.
Người đăng tải thông tin có thể phải chịu chế tài tùy vào mức độ vi phạm và mức độ tái phạm bao gồm nhưng không giới hạn:
- Cảnh cáo, khóa vĩnh viễn sản phẩm vi phạm
- Cấm đăng tải bài viết trong thời gian từ 7 – 15 ngày
- Cấm sử dụng tài khoản từ 15-30 ngày
- Cấm sử dụng tài khoản vĩnh viễn.
Điều 20. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ trên Vnduca.com
Điều 21: Cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Người bán
+ Thông tin cá nhân (Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Giới tính).
+ Số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (email)
+ Giấy đăng ký kinh doanh (có công chứng) hoặc Giấy uỷ quyền (nếu không phải đại diện pháp luật)
+ 01 Ảnh chân dung 4x6 rõ mặt, trong vòng 6 tháng gần nhất
+ Ảnh chụp cmnd/ thẻ cccd còn hiệu lực tối thiểu 01 năm
+ Tên gian hàng mở bán
+ Người bán cung cấp thông tin không chính xác/ giả mạo
+ Người bán nằm trong danh sách truy nã toàn quốc/ đang trong thời gian thụ án của pháp luật về hành vi buôn lậu/ bán hàng giả/ bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
+ Người bán đã từng vi phạm chính sách bán hàng với Người bán trên DUCA VIỆT NAM và bị khóa gian hàng
Thì bộ phận phát triển Người bán sẽ yêu cầu người đăng ký cung cấp thêm thông tin hoặc từ chối đề nghị bán hàng trên DUCA VIỆT NAM và có thể thông báo tới cơ quan pháp luật.
+ Hình ảnh đăng bán trên website không đúng với sản phẩm thực tế
+ Sản phẩm đăng bán nằm trong danh mục hàng cấm bán (ma túy, vũ khí quân sự …)
+ Nội dung bài đăng không phù hợp (sử dụng ngôn từ không hợp lý, vi phạm thuần phong mỹ tục, các thông tin chính trị, đả kích nhà nước CHXHCN Việt Nam, hạ thấp sản phẩm/ uy tín Người bán khác ...)
Thì sẽ chuyển thông tin cho bộ phận phát triển Người bán làm việc với Người bán. Tùy vào mức độ vi phạm sẽ có các mức xử lý khác nhau, từ nhắc nhở/ cảnh cáo cho đến khóa vĩnh viễn tài khoản Người bán.
Chương VIII: Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Vnduca.com, Vnduca.com sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.
Khi thực hiện các giao dịch trên Vnduca.com, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT tại địa chỉ email: info@Vnduca.com chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia giao dịch tại Vnduca.com.
Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
Chương IX: Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com
Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com được tuân thủ theo quy định của pháp luật về thương mại điện tửvà một số quy định khác như sau:
Điều 22. Quyền của Ban quản lý Sàn Vnduca.com
Điều 23. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn Vnduca.com trong cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử
3. Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin: tên, địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân;Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác...khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
8. Xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử theo Quy chế hoạt đồng của sàn.
Điều 24: Các nghĩa vụ và trách nhiệm khác của Sàn TMĐT Vnduca.com
Chương X: Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Sàn Vnduca.com
Điều 25. Quyền và trách nhiệm của Nhà cung cấp, người bán, người có hàng hóa, dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com
Quyền và trách nhiệm của Nhà cung cấp được tuân thủ theo quy định của pháp luật về thương mại điện tử và một số quy định khác như sau:
Điều 26: Trách nhiệm của Nhà cung cấp trên Sàn TMĐT Vnduca.com
4. Có trách nhiệm cập nhật trạng thái hàng hóa trên Sàn TMĐT hoặc thông báo cho DUCA VIỆT NAM tình trạng hàng hóa để DUCA VIỆT NAM có trách nhiệm cập nhật.
Điều 27. Quyền của Khách hàng trên Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com
Điều 28: Nghĩa vụ của Khách hàng trên Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com
Chương XI. Phân định trách nhiệm giữa thương nhân/ tổ chức và Nhà cung cấp trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com với khách hàng
Điều 29. Phân định trách nhiệm giữa thương nhân/ tổ chức và Nhà cung cấp trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên Sàn giao dịch TMĐT Vnduca.com với khách hàng
Cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp được quy định cụ thể tại Điều 4 của Quy chế này.
Chương XII : Điều khoản áp dụng
Điều 30. Điều khoản áp dụng
Chương XIII: Điều khoản cam kết
Điều 31. Điều khoản cam kết
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG SÁNG TẠO HỮU ÍCH
Địa chỉ liên lạc chính thức của website Vnduca.com: Số 38 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 0981208004 Email: cskh@duca.com.vn
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA CÔNG TY Giám đốc
Chu Mạnh Long |